Ở trường, người ta dạy
chúng ta môn lịch sử và đại số và nếu chúng ta đạt điểm cao thì họ nói rằng
chúng ta thành công. Nhưng liệu chúng ta có thực sự cần những kỹ năng đó? Nhà
tâm lý học phát triển Susan Engel đã nghiên cứu những kỹ năng thực sự hứa hẹn
thành công. Dưới đây là 7 kỹ năng quan trọng để thành công.
1. Đọc
Tất nhiên bạn có thể đọc. Nếu không bạn đã không đọc được dịch vụ
cho thuê xe máy ở đà nẵng bài viết này. Engel định
nghĩa về đọc như sau: "Nó có nghĩa là có khả năng đọc một đoạn văn hoặc một
cuốn sách và đủ hiểu nó để sử dụng thông tin theo cách thiết thực hoặc kể về nó
với một người khác”.
Tôi muốn đặt ra một câu hỏi khác: Bạn có đọc không? Bạn có
áp dụng những điều bạn đã học không? Bạn có chia sẻ nó với những người khác
không? Ví dụ, những người đọc tiểu thuyết sẽ dễ đồng cảm hơn. Sự đồng cảm đó chắc
chắn có thể giúp bạn trở thành sếp tốt hơn.
2. Yêu cầu thông tin
Nếu bạn đang điều hành một công ty khởi sự, có thể bạn đã có
dịch vụ
cho thuê xe máy tại đà nẵng kỹ năng này rồi. Sau cùng thì mục đích của mọi
công ty khởi sự là giải quyết một vấn đề đã tồn tại hoặc thuyết phục mọi người
rằng họ có một vấn đề để bạn có thể bán cho họ giải pháp. Nhưng câu hỏi là bạn
có cho nhân viên mức độ yêu cầu thông tin tương tự không?
Ý tưởng đó có đáng khuyến khích không? Nếu có, chúng có tạo
hứng khởi cho mọi cấp độ nhân viên của bạn không hay nó chỉ được nhóm lãnh đạo
của bạn chào đón? Quá trình yêu cầu thông tin chính là quá trình sẽ dẫn công ty
bạn tới thành công. Hãy cứ đặt ra những câu hỏi đó.
3. Suy nghĩ linh hoạt
và sử dụng các minh chứng
Đôi khi chúng ta tập trung vào giải pháp chúng ta nghĩ là dịch vụ
thuê xe máy tại đà nẵng đúng, và chúng ta quên mất rằng có thể nhìn nhận
vấn đề theo nhiều góc độ khác nhau. Khi còn dạy các khóa học về khoa học chính
trị, tôi đã cho các học viên viết một bài luận thể loại thuyết phục về một chủ
đề gây tranh cãi. Sau đó tôi cho họ viết bài luận thứ hai tranh luận về ý kiến
đối lập. Có thể là giáo viên của bạn cũng từng yêu cầu bạn làm thể loại bài đó,
vậy giờ bạn có làm thể loại bài đó nữa không?
Bạn có thực sự xem xét các quyết định của mình từ tất cả các
phía? Bạn có xem xét các bằng chứng hay bạn bác bỏ tất cả những ý kiến không ủng
hộ kết luận trước đó của bạn? Và khi tìm thấy bằng chứng mới, bạn cần thay đổi
chuỗi hành động của mình.
4. Trò chuyện
Engel đã chỉ ra rằng trò chuyện là cách để trẻ em không chỉ
có được khả năng gao tiếp mà còn là cách để chúng thực sự học hỏi. Engel cho rằng:
"Trẻ em sống trong nghèo đói ít có khả năng nghe và tham gia vào những cuộc
trao đổi ở nhà của người giàu”. Bạn có đặt mình vào môi trường như thế chưa? Đó
không phải là việc bạn nói chuyện với đồng nghiệp hằng ngày. Tất nhiên là bạn
có nói chuyện với họ. Nhưng bạn có đang có những cuộc trò chuyện thực sự có chất
lượng về nhiều vấn đề khác nhau có thể mở rộng trí óc của bạn? Nếu bạn chỉ tập
trung cao độ vào công ty của mình, thì có thể bạn đã từ chối những cuộc trò
chuyện thực sự giúp bạn.
5. Hợp tác
Bạn đang làm việc với những người khác hay đang chỉ đạo dich vu
cho thue xe may tai da nang công việc của họ? Một số
người là những người hợp tác bẩm sinh còn những người khác lại thích ngồi một
mình. Là thiên tài bẩm sinh cũng rất thú vị nhưng bạn sẽ thấy mình còn tuyệt
hơn khi làm việc trong trạng thái hợp tác.
6. Gắn kết
Mức độ thành công của bạn trong một việc bạn ghét và ước
mình có thể tránh được? Không thành công chút nào, đúng không? Bạn có đủ hứng
thú để đắm chìm bản thân trong công việc không? Có không điều gì đó khiến bạn hứng
khởi?
Đội ngũ của bạn thì sao? Bạn có đảm bảo rằng sự gắn kết của
nhân viên được xếp ở mức cao trong danh sách ưu tiên của bạn? Vì thành công của
công ty không chỉ phụ thuộc vào sự gắn kết của chính bạn mà cả sự gắn kết của
các nhân viên nữa.
7. Hạnh phúc
Hãy nhớ rằng, bạn là người và nhân viên của bạn cũng vậy. Biết
được bạn hay họ có hạnh phúc không là điều quan trọng. Và nếu bạn không hạnh
phúc? Đã tới lúc thay đổi điều đó. Những đứa trẻ mà Engel nghiên cứu không có
nhiều tự do trong chính cuộc sống của chúng (vì rốt cuộc chúng cũng chỉ là trẻ
em), nhưng bạn thì có. Nếu mọi việc đang không hiệu quả đối với bạn, bạn có thể
thay đổi những việc bạn đang làm.
Chúng ta bế tắc trong một số hoàn cảnh. Nếu bạn có cho thue
xe may o da nang gặp một vấn đề kinh niên về sức khỏe,
thì bạn không thể tỉnh dậy vào một buổi sáng và nói rằng: “Mình sẽ không bị ốm
nữa”. Nhưng bạn có thể chọn bạn bè, công việc và cách thức làm việc, những
chương trình truyền hình sẽ xem và cách bạn đối xử với người giặt đồ khô của bạn.
Nếu bạn không ở trạng thái hạnh phúc, thì điều tốt nhất cần làm là bắt đầu thực
hiện một số thay đổi.
(Dịch từ Inc)
Người gửi Phạm Lê
Phương

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét