Người có kỹ năng lãnh đạo giỏi là
người có tầm nhìn xa, có khả năng chiến lược, dự đoán trước được những thay
đổi, cơ hội dich vu seo web Da Nang lớn trong
tương lai. Lãnh đạo tạo được dấu ấn trong lòng nhân viên có nhiều kỹ năng mà
một người bình thường không thể có được. Vậy đó là những kỹ năng gì và những
nhà lãnh đạo tài ba đã áp dụng kỹ năng đó như thế nào để đạt được mục tiêu của
mình?
Kỹ năng ra quyết định
Ra quyết định là khâu mấu chốt trong cách quản lý, dịch vụ seo chuyên nghiệp Đà Nẵng kỹ
năng lãnh đạo, đó là lúc họ phải lựa chọn giải pháp tối yêu
nhất để giải quyết vấn đề hoặc quyết định một kế hoạch gì đó. Việc ra quyết
định nhanh hay chậm, đúng hay sai sẽ quyết định kết quả của kế hoạch đó. Vì
vậy, khi ra quyết định người lãnh đạo luôn phải cân nhắc đến tất cả những lợi
thế và rủi ro phải đối đầu, việc ra quyết định thể hiện năng lực, trình độ của
nhà lãnh đạo. Do đó, để có được kỹ năng này, người lãnh đạo phải có kiến thức
sâu rộng, lý luận sắc bén và những kinh nghiệm, trải nghiệm trong cuộc sống và
công việc.
Kỹ năng giải quyết vấn đề
Là người lãnh đạo giỏi bạn cũng cần phải có kỹ năng
giải quyết vấn đề nhanh và chính xác. Người dịch vụ seo website chuyên nghiệp Đà Nẵng lãnh đạo không thể làm ngơ hay đùn đẩy trách nhiệm cho
người khác khi có những vấn đề hóc búa hoặc những vấn đề phát sinh trong tập
thể của mình. Để làm được này, người lãnh đạo cần phải là người thật sự công
bằng và nhanh nhạy nắm bắt thời cơ thuận lợi để vấn đề được giải quyết tốt
nhất. Không chậm chạp nhưng cũng đừng quá vội vàng, nếu không chính bạn sẽ đẩy
sự việc thêm phức tập và có thể khiến nhân viên hiểu nhầm bạn là người thiếu
năng lực, không xứng đáng với vị trí lãnh đạo mà mọi người tin tưởng giao cho.
Có tư duy chiến lược
Tư duy chiến lược là điều vô cùng quan trọng dich vu seo chuyen nghiep Da Nang đối với người lãnh đạo, nó thể hiện được tầm nhìn
chiến lược của lãnh đạo và của cả công ty. Tư duy chiến lược chính là nghệ
thuật vượt qua đối thủ, đề ra được những chiến lược cụ thể để cạnh tranh. Nếu
chiến lược đúng đắn sẽ giúp cho công ty có những bước phát triển tốt, ngược lại
bạn sẽ đẩy công ty rơi vào khó khăn.
Tự tin và quyết đoán
Tự làm seo website Đà Nẵng tin và quyết đoán là hai điều mà kỹ năng lãnh đạo cần
trau dồi thường xuyên. Khi đứng trước khó khăn, thử thách của công ty người
lãnh đạo chính là thuyền trưởng chèo lái con thuyền, con thuyền có cập bến an
toàn hay không hoàn toàn phụ thuộc vào người thuyền trưởng đó. Do vậy, nếu
không tự tin và quyết đoán trước những cơ hội có thể con thuyền sẽ bị nhấn chìm
hay đúng hơn là công ty sẽ bị đẩy xuống vực thẳm.
Thấu hiệu chính mình và thấu
hiểu đối tác
Thấu hiểu chính mình sẽ giúp cho người lãnh đạo làm
chủ được bản thân, biết được mục tiêu của mình từ đó sẽ có kế hoạch, chiến lược
cụ thể để đạt được mục tiêu. Tuy nhiên, nếu chỉ hiểu được bản thân mà không
hiểu được đối tác thì người lãnh đạo sẽ không thể làm được những điều mình
muốn. Vì vậy việc thấu hiểu đối tác cũng là nghệ thuật của những nhà lãnh đạo
giỏi. Một nhà lãnh đạo hiểu được mình, hiểu được người thì làm việc gì cũng dễ
dàng và thành công.
Kỹ năng giao việc
Người lãnh đạo nghĩa là bạn phải có kỹ năng quản lý và
giao việc cho nhân viên. Nếu bạn để mặc cấp dưới muốn làm gì thì làm hay ngồi
chơi cho hết giờ nghĩa là bạn không có năng lực của một nhà lãnh đạo. Nhưng làm
thế nào để giao đúng người, đúng việc không phải dễ, điều đó đòi hỏi bạn phải
có kỹ năng, đó là kỹ năng giao việc.
Để làm được điều này bạn phải thật sự là một lãnh đạo
luôn sâu sát với nhân viên của mình, biết được năng lực, sở trường của họ. Khi
đó bạn sẽ dễ dàng giao việc mà không lo sợ họ không làm được hoặc quá sức của
họ.
Kỹ năng tạo động lực
Không ai có thể tránh được tình trạng chán nản, uể oải
với công việc, nhất là khi kế hoạch thất bại, kết quả công việc không như ý
muốn, không được tăng lương hay cất nhắc thăng chức… Những lúc thế này bạn phải
biết cách tạo động lực cho họ, có khen thưởng rõ ràng. Tuy nhiên, là một người
lãnh đạo bạn không nên trách mắng nhân viên của mình trước người khác, hãy gặp
riêng và nhắc nhở họ, bên cạnh đó hãy có những lời động viên để họ thoát khỏi
tình trạng không tốt lúc đó. Có như vậy bạn mới thật sự là lãnh đạo tốt và hiểu
tâm lý nhân viên.
Kỹ năng lãnh đạo không phải tự nhiên có mà cần phải
được liên tục học tập, trau dồi kiến thức và rèn. Đừng nghĩ những người làm
lãnh đạo là những người đã có tố chất sẵn và họ may mắn, tất cả đều nhờ vào sự
cố gắng. Nếu bạn thật sự muốn trở thành lãnh đạo, nhất là khắc ghi được dấu ấn
trong lòng nhân viên hay khách hàng, hãy luyện cho mình những kỹ năng trên nhé,
thành công sớm sẽ mỉm cười với bạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét